Cách lựa chọn ghế sofa phòng khách đúng nhất

Bộ sofa cong cho không gian phòng khách rộng

Lựa chọn chất liệu cho ghế sofa phòng khách

Một bộ ghế sofa phòng khách chất lượng phù hợp, đầu tiên phải lựa chọn được những chất liệu cao cấp và phù hợp với từng kiểu dáng, mẫu mã và quy cách làm. Không gian phòng khách sẽ trở nên cực kỳ ấn tượng và đặc biệt khi chọn lựa được mẫu sofa phù hợp với tone màu, phong cách và kích thước của căn phòng.

Bộ bàn ghế sofa góc L bọc nỉ nhung cao cấp gia công sản xuất tại xưởng Sofa Lộc Tiến
Bộ ghế sofa cao cấp sang trọng gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến

Cách lựa tốt nhất để lựa chọn được bộ ghế sofa phòng khách phù hợp nhất là chúng ta dành chút thời gian để tìm hiểu và đánh giá những mẫu sofa mà mình ưng ý. Sau đây là một vài mẫu sofa được gia công và chế tác từ nhiều loại chất liệu khác nhau, cùng tìm hiểu về những chất liệu được dùng trong gia công chế tác ghế sofa được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp đặt đóng ghế sofa nhé.

Chất liệu da cho sofa phòng khách

Đây được xem là loại chất liệu cao cấp nhất hiện nay, cao cấp nhất phải kể đến da bò thật được nhập khẩu chính hãng từ Italia và da công nghiệp cao cấp Microfiber. Trên thị trường hiện nay có 2 dòng da chính dược dùng nhiều trong sản xuất đồ nội thất là da bò thật và da công nghiệp. Ghế sofa bọc da có nhiều ưu điểm nổi bật như thoải mái, thoáng mát và dễ chịu khi sử dụng, Đồng thời mang lại sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp cho gia chủ.

Ghế sofa văng bọc da bò sáp cao cấp gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến
Bộ ghế sofa cao cấp sang trọng gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến

Ngày nay sofa da được ưa chuộng bởi sự mới mẻ và đẳng cấp mà nó mang lại, được rất nhiều gia chủ lựa chọn để thể hiện sự uy thế của mình qua những món đồ nội thất cao cấp như vậy. Chất liệu da cao cấp như vậy đi kèm với đó là giá thành của sản phẩm cũng khá cao so với những sản phẩm như sofa vải nỉ…

Tham khảo: Tìm hiểu về ghế sofa da và chất liệu da bọc ghế sofa

Sofa phòng khách bọc vải

Có thể nói đối với những gia chủ có nhu cầu lựa chọn mẫu sofa vừa đẹp vừa thoải mái khi sử dụng mà chi phí và giá thành lại rẻ thì sofa bọc vải luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Chất liệu vải có giá thành rẻ nhất trong các loại chất liệu bọc ghế sofa, nhưng không vì giá thành rẻ mà chất lượng cũng như sự thoái mái của bộ sofa vải bị giảm đi phần nào, chất liệu vải rẻ bởi vài bọc sofa xuất hiện từ rất sớm trên thị trường nội thất. Ngày nay với công nghệ phát triển, việc sản xuất vải bọc trở nên dễ dàng và vì thế giá thành của vải bọc sofa ngày càng giảm.

ghế sofa văng không gian phòng khách nhỏ gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến
Bộ bàn ghế sofa bọc vải thiết kế theo phong cách hiện đại cho không gian phòng khách nhỏ

Bên cạnh đó, chất liệu vải vẫn có những loại cao cấp có giá thành không thua kém giá thành da công nghiệp. Với ưu điểm về đa dạng mẫu mã, màu sắc và hoa văn sofa vải dễ dàng được săn đón đối với những bạn trẻ có những phong cách đặc biệt trong lối sống của mình.

Tham khảo: Mẫu ghế sofa cho không gian phòng khách nhỏ

Chất liệu nỉ cho sofa phòng khách 

Sofa bọc nỉ rất được ưa chuộng trong những năm gần đây đặc biệt là phái đẹp, với tính chất đặc biệt của nỉ nhung là mang lại sự êm ái, nhẹ nhàng vì vậy mà những chị em rất thích sử dụng mẫu sofa này để có thể thông qua đó thể hiện được sự tinh tế và nhẹ nhàng, khéo léo của mình.

ghế sofa gỗ cao cấp gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến
Bộ bàn ghế sofa tân cổ điển bọc nỉ nhung cao cấp thiết kế cho không gian phòng khách rộng

Sofa phòng khách làm từ gỗ

Ở phương Đông nói chung và đặc biệt tại Việt Nam nói riêng, đồ gỗ được coi là chất liệu nội thất thường ngày được dùng, cùng với sự phát triển và du nhập nhiều nền văn hóa khác nhau mà phải kể đến là văn hóa phương tây, ghế sofa gỗ được ra đời với sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông Tây Kim Cổ.

ghế sofa tân cổ điển gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến
Bộ bàn ghế sofa gỗ gõ đỏ bọc da bò cao cấp thiết kế theo phong cách Tân Cổ Điển

Các loại gỗ được dùng trong gia công chế tác ghế sofa thương tiêu chuẩn sẽ là gỗ tự nhiên, cao cấp hơn sẽ có gỗ sồi, gõ đỏ, hương đá… Ghế sofa gỗ rất được ưa chuộng tại không gian phòng khách rộng như biệt thự hay chung cư cao cấp. Gỗ tự nhiên có mùi hương tự nhiên thoang thoảng rất dễ chịu khi sử dụng, bên cạnh đó là những đường vân gỗ tự nhiên dễ làm mê hoặc lòng người.

Tham khảo: 15+Mẫu ghế sofa gỗ sang trọng tại xưởng sofa Lộc Tiến

Lựa chọn kiểu dáng và chất liệu chân ghế sofa đẹp

Lựa chọn chân ghế sofa cũng là một nghệ thuật đỉnh cao, nếu kết hợp với tone màu của bộ ghế sofa sẽ giúp cho không gian căn phòng trở nên sáng hơn, thoáng hơn và thoải mái hơn. Bên cạnh đó cũng có những form dáng chân ghế khi kết hợp sẽ làm cho không gian trở nên ấm áp, dễ gần hơn bao giờ hết.

Ghế sofa văng bọc nỉ nhung cao cấp gia công sản xuất theo yêu cầu tại xưởng Sofa Lộc Tiến.

Kiểu dáng chân ghế cao hay thấp cho không gian thêm tiện lợi? 

Chân ghế sofa là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới 90% kiểu dáng kiêu sa của bộ sofa. Vì vậy khi mua ghế sofa bạn nên nghiêm túc trong việc lựa chọn chân ghế.

Đối với những chân ghế cao kết hợp với tone màu trung tính sẽ giúp không gian phòng khách trở nên thoáng đãng hơn, nó dễ dàng đánh lừa thị giác tạo cảm giác mát mẻ. Bên cạnh đó với chân ghế cao giúp bạn dễ dàng vệ sinh, không cho côn trùng bám víu ở gầm ghế sofa khi sử dụng lâu dài.

Ghế sofa văng bọc nỉ nhung cao cấp gia công sản xuất theo yêu cầu tại xưởng Sofa Lộc Tiến.
Ghế sofa văng bọc nỉ nhung cao cấp gia công sản xuất theo yêu cầu tại xưởng Sofa Lộc Tiến.

Với chân ghế kiểu dáng thấp sẽ mang lại cảm giác vững trãi cho gia chủ khi sử dụng, dễ dàng tạo được không gian ấm cúng cho một gia đình hạnh phúc.

Đa dạng chất liệu làm nên chân ghế sofa phòng khách 

Ngày nay, với công nghệ sản xuất phát triển kèm theo đó là đa dạng mẫu mã thiết kế chân ghế sofa. Vì vậy, chân ghế sofa được gia công từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như: gỗ, inox, sắt, nhưa…. Đầy đủ các form và kiểu dáng để phù hợp nhất với bộ sofa của bạn.

mẫu ghế sofa hiện đại bọc vải nỉ cao cấp kết hợp chân ghế cao cấp

Xác định diện tích phòng để chọn kích thước của ghế sofa phòng khách

Để có thể lựa chọn được bộ sofa phù hợp – việc xác định chính xác diện tích của căn phòng là việc rất quan trọng, tránh trường hợp không gian diện tích lớn nhưng bộ sofa lại quá bé làm cho căn phong thêm phần lạnh lẽo, và ngược lại bộ sofa quá khủng sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại và lối sống sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình

Chọn ghế sofa cho phòng khách diện tích nhỏ 

Đối với những không gian phòng khách nhỏ, bạn nên cân nhắc lựa chọn những mẫu sofa nhỏ gọn như sofa văng, hay góc L hiện đại, để tiết kiệm tối đa cho không gian sống của gia đình, nhưng vẫn đầy đủ tất cả các công năng sử dụng của sản phẩm.

Ghế sofa văng bọc nỉ nhung cao cấp gia công sản xuất theo yêu cầu tại xưởng Sofa Lộc Tiến.
Ghế sofa văng bọc nỉ nhung cao cấp gia công sản xuất theo yêu cầu tại xưởng Sofa Lộc Tiến.

Chọn chế sofa cho phòng khách diện tích trung bình 

Đối với những không gian có diện tích tầm trung, sẽ rất khó cho những người không có chuyên môn lựa chọn cho mình được bộ ghế sofa phù hợp, bởi nếu theo cảm tính sẽ rất dễ chọn nhầm phải những mẫu sofa có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ, quá lớn bởi sự sang trọng và đẳng cấp và quá nhỏ bởi sự tiết kiệm không gian sống.

Bộ ghế sofa cao cấp sang trọng gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến
Bộ ghế sofa cao cấp sang trọng gia công sản xuất tại xưởng sofa Lộc Tiến

Lời khuyên cho những gia chủ có diện tích phòng khách tầm trung là nên sử dụng những mẫu sofa được thiết kế với kích thước nhỏ nhưng độ cao và độ sâu của ghế lớn tạo cảm giác uy nghi trong mẫu thiết kế thon gọn. ví dụ như bộ ghế sofa góc phong cách Minotti là một trong những mẫu sofa thích hợp.

Chọn ghế sofa cho phòng khách diện tích lớn 

Với không gian rộng bạn thỏa thích lựa chọn cho mình những bộ sofa truyền thồng kết hợp hiện đại như phong cách Tân Cổ Điển…

bộ bàn ghế sofa phòng khách minotti bọc da công nghiệp cao cấp
Ghế sofa phong khách bọc da bò và chất liệu bọc ghế sofa tại xưởng sofa Lộc Tiến

Tham khảo: Nội thất ghế sofa cao cấp và những điều bạn chưa biết?

Có nên đặt đóng ghế sofa phòng khách tại xưởng sản xuất?

Lời khuyên dành cho những gia chủ muốn tiết kiệm tài chính cho bộ ghế sofa phòng khách của gia đình là: Nên tìm đến đặt đóng ghế sofa theo yêu cầu của gia chủ. Tại xưởng sofa mọi mẫu mã phong cách thiết kế của bộ ghế sofa mà bạn yêu thích, sẽ dễ dàng được phác thảo và lên mẫu 3D

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *